Trương Ngọc Phú - David Trương

Blog cá nhân chia sẻ về kinh nghiệm đầu tư nhà đất, nghề bất động sản, trải nghiệm cuộc sống.

BĐS Bàu Bàng trên đà khẳng định sức hút

Xuất phát điểm từ một huyện mới còn non trẻ, Bàu Bàng dưới tác động từ những chính sách tích cực ngày càng cho thấy sự khởi sắc trên thị trường nhà đất.

Các chính sách tác động đến BĐS Bàu Bàng được áp dụng trên nhiều phương diện, từ kinh tế - xã hội, đến thu hút đầu tư và định hướng phát triển doanh nghiệp. Sự đón đầu cơ hội trong năm 2020 của BĐS Bình Dương tiếp tục là yếu tố đòn bẩy cho những bước chuyển mình ấn tượng hơn tại Bàu Bàng.

Bình Dương giai đoạn này vẫn là lựa chọn sáng giá cho việc dòng vốn đầu tư BĐS đổ về đâu tại khu vực phía Nam. Nhờ đó, Bàu Bàng trở nên sáng giá hơn trong cái nhìn của nhà đầu tư, khi những tư duy bắt đầu thay đổi. Khu vực này hội tụ đủ những yếu tố để làm nên giá trị về lâu dài cho bất động sản.

Hạ tầng không ngừng hoàn thiện với các dự án chất lượng

Không chỉ mang ý nghĩa là phương tiện để đi lại, giao thương, vận tải hàng hóa, hạ tầng Bàu Bàng chính là động lực quan trọng bậc nhất cho sự “thay áo” khi định hướng phát triển theo mục tiêu liên kết vùng.

Trong cách nhìn tổng thể, Bàu Bàng cũng là địa phương may mắn hưởng lợi từ những tuyến đường trọng điểm chạy qua tỉnh như: Quốc lộ 13, Vành đai 4, đại lộ Mỹ Phước - Tân Vạn, đường DDT749 nối với các cảng biển, khu công nghiệp lớn,... Bên cạnh đó, hàng loạt công trình hạ tầng khác đã và đang được triển khai tại Bàu Bàng:

  • Đường tạo lực Bàu Bàng - Phú Giáo - Bắc Tân Uyên,
  • ĐT 741B, cao tốc Đức Hòa - Chơn Thành, 
  • Cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Lộc Ninh, 
  • Tuyến Metro thành phố mới Bình Dương - Mỹ Phước - Bàu Bàng… 

Với hầu hết các các công trình mang giá trị tạo lực, Bàu Bàng nhanh chóng sở hữu khả năng liên kết ấn tượng giữa nhiều tỉnh, thành về kinh tế như Bình Phước, Tây Ninh, các tỉnh Tây Nguyên, Tp. Hồ Chí Minh,...

Công nghiệp liên tục đón nhận sự khởi sắc

Mục tiêu trở thành khu đô thị - công nghiệp phía Bắc của tỉnh, Bàu Bàng không ngừng thu hút đầu tư và cải thiện chất lượng nền kinh tế, chuyển dịch đúng hướng. 

Hiện tại, Bàu Bàng có 5 khu công nghiệp với tổng diện tích khoảng 3.298 ha. Sắp tới, Bàu Bàng sẽ tiếp tục phát triển thêm 2.300 ha đất công nghiệp, 1.300 ha đất dịch vụ - đô thị, 20ha để xây dựng cảng cạn ICD Bàu Bàng. Tính đến nay, Bàu Bàng đã thu hút được 680 dự án trong nước với tổng số vốn trên 26.503 tỷ đồng; 147 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn hơn 2,93 tỷ USD với sự góp mặt của nhiều “ông lớn” trong nước và các doanh nghiệp uy tín tại nước ngoài như: Becamex IDC,  Kumho Asiana, Sunwood Vina, Polytex Far Eastern,...

Việc phát triển các khu công nghiệp đưa Bàu Bàng trở thành điểm dừng chân của hàng ngàn lao động, chuyên gia nước ngoài mỗi năm, tạo ra số lượng lớn về nhu cầu ở nhà ở, là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp địa ốc chen chân vào thị trường này.

Bất động sản với sức hút ngày một hiện rõ

Những dè dặt về một huyện mới không ngăn cản được được đánh giá khách quan đầy tiềm năng dành cho Bàu Bàng từ các doanh nghiệp địa ốc. Sớm nhìn thấy khả năng tiến xa từ nhiều yếu tố tạo lực mang lại, một số doanh nghiệp đã bắt đầu dịch chuyển và xuống tiền tại đây: Trần Anh Group, Đức Phát, Kim Oanh,...

Theo các chuyên gia, việc tỉnh Bình Dương đẩy mạnh mở rộng các khu công nghiệp về phía Bắc là cơ hội hiếm có giúp bất động sản Bàu Bàng gia tăng giá trị trong thời gian tới. Khi các dự án hạ tầng chính thức hoàn thiện và đi vào hoạt động, giá bất động sản Bàu Bàng không khó để thiết lập mặt bằng mới ở mức cao hơn. Một số khảo sát cho thấy, giá đất đã tăng khoảng 30-50% so với năm 2018, có nơi gần trung tâm hành chính lên đến 70%.

Mặt khác, sức hút mà Bàu Bàng đang có và định hướng duy trì về lâu dài chính là tạo ra nguồn cung chất lượng, mang tới giá trị thực cho nhiều mục đích, nhiều đối tượng khách hàng. Có thể thấy, các dự án quy mô tại đây đều được xây dựng theo chuẩn sống xanh, điển hình như Phúc An Garden. Đây là một trong các dự án của Trần Anh Group tham gia với tư cách đơn vị phát triển. Do đó, dự án này cũng mang khá nhiều nét đặc trưng của những dự án trước đó tại Long An.

Ông Trần Đức Vinh - chủ tịch Tập đoàn Trần Anh là người luôn lấy khách hàng làm mục tiêu cuối cùng cho hoạt động kinh doanh. Vì vậy, đơn vị này không ngừng chi vốn lớn để đầu tư vào hạng mục tiện ích, mang tới không gian sống hiện đại, tiện nghi và gần gũi thiên nhiên, tốt cho sức khỏe lẫn sự phát triển của cư dân. Mẫu nhà phố Phúc An Garden hay đất nền thuộc dự án đều được đánh giá cao về diện mạo, tính ứng dụng và khả năng sinh lợi.

Có thể thấy, Bàu Bàng thời điểm này có quá nhiều lợi thế để tạo nên sự bứt phá, thực tế là số lượng giao dịch và nguồn cung dự án đang thay đổi đáng kể từ cuối năm 2019. Theo những đánh giá về thị trường BĐS năm 2020 thì đây là thị trường sở hữu những yếu tố mà nhà đầu tư tìm kiếm, không khó để khẳng định sức hút đối với dòng vốn.

Xem thêm: