Trương Ngọc Phú - David Trương

Blog cá nhân chia sẻ về kinh nghiệm đầu tư nhà đất, nghề bất động sản, trải nghiệm cuộc sống.

Long An đẩy mạnh phát triển bất động sản xanh

Bất động sản xanh là cụm từ được khách hàng và giới đầu tư địa ốc nhắc đến thường xuyên trong quá trình làn sóng giãn dân dịch chuyển dần về vùng ven. Quỹ đất lớn của các đô thị ven Tp. Hồ Chí Minh, trong đó có Long An được xem là điều kiện thuận lợi để xây dựng và phát triển tốt mô hình này.

Bất động sản xanh được hiểu là các công trình xây dựng thân thiện với môi trường, tích hợp hệ thống cây xanh, hồ nước,... nhằm thanh lọc và điều hòa không khí, mang đến khuôn viên sống trong lành, giảm thiểu tác động từ tiếng ồn và ô nhiễm môi trường.

Cơn “khát” sống xanh của cư dân hiện đại

Tp. Hồ Chí Minh hiện đang là tâm điểm của áp lực dân cư và ô nhiễm môi trường. Việc số lượng người lao động, học sinh, sinh viên từ các tỉnh đổ về gia tăng đều mỗi năm khiến thành vô năng động này phải đối mặt với nhiều hệ lụy.

Theo kết quả trong 9 tháng đầu năm 2019 về quan trắc ô nhiễm không khí, chất lượng không khí trên địa bàn chịu tác động lớn từ bụi lơ lửng và tiếng ồn trong các hoạt động giao thông với tỷ lệ số liệu là 60,8% và 93,9%. 

Với tốc độ gia tăng dân số ở vùng nội đô như hiện nay, con số này trong tương lai dự báo sẽ còn tăng nếu không làm tốt công tác quản lý và giãn bớt áp lực dân cư, số lượng phương tiện lưu thông. Hiện thành phố có khoảng 10 triệu phương tiện giao thông đăng ký hoạt động trên địa bàn, 2 triệu phương tiện vãng lai và gần 37 điểm thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Ngoài ra, có hơn 1000 nhà máy, xí nghiệp lớn cùng hàng chục ngàn cơ sở sản xuất nằm xen kẽ khu dân cư cũng là tác nhân khiến tình trạng ô nhiễm ngày một nặng nề.

Bên cạnh đó, quỹ đất ngày càng thu hẹp cũng là bất lợi lớn cho Tp. Hồ Chí Minh nếu muốn muốn phát triển thêm khả năng “phủ xanh”. “Đất chật, người đông” - vấn đề của Thành phố thời điểm này là giải quyết nhu cầu nhà ở còn khó, đẩy mạnh phát triển sống xanh quả thực không dễ dàng gì.

Long An hướng đến tạo ra nguồn cung sống xanh

Nếu xét về tiềm năng bất động sản, Long An không hề thua kém gì Bình Dương, Đồng Nai nhờ vào hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng được nâng cấp và mở rộng. Đây cũng chính là lý do vì sao các nhà đầu tư bất động sản lại lựa chọn Long An, có thể nói, sự hứa hẹn của thị trường này đang trên đà khởi sắc.

Nhắc đến Long An, điều đầu tiên liên tưởng đến là hệ thống kênh rạch chảy khắp địa phương và hệ thống thực vật phong phú, đa dạng. Dưới góc nhìn của các chuyên gia, Long An rất thích hợp để phát triển cũng như đẩy mạnh mô hình bất động sản xanh tại các khu dân cư.

Thực tế ghi nhận cho thấy, Long An đang sở hữu nhiều dự án tiên phong cho xu hướng bất động sản xanh, điển hình là các sản phẩm của Trần Anh Group - đơn vị uy tín với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển các khu đô thị quy mô.

Những dự án của Trần Anh Group đều mang điểm chung là hướng đến việc tạo ra giá trị thật cho cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng đời sống cư dân bằng những thiết kế hiện đại và thân thiện nhất. Nhờ tích hợp hệ thống cây xanh, hồ điều hòa, công viên sinh thái trong khuôn viên mà Phúc An City, Lavilla Green City, Trần Anh Riverside,... đều nhanh chóng được khách hàng đánh giá cao.

Đặc biệt, dự án nghỉ dưỡng sân golf West Lakes Golf & Villas được đánh giá là có giá trị lớn trong việc phủ xanh môi trường sống nhờ sân golf rộng lớn đặt giữa lòng những cánh đồng lúa xanh ngắt. Dự án này còn có khu biệt thự nghỉ dưỡng mang đậm phong cách Châu Âu quý tộc. Theo tiến độ West Lakes Golf & Villas, sau khi sân golf đã được chính thức đi vào hoạt động, Trần Anh sẽ nhanh chóng cho ra mắt gần 600 căn biệt thự trong năm 2020 này.

Tính đến thời điểm này, hầu hết các dự án khu đô thị trên địa bàn đều ít nhiều dành diện tích để đầu tư vào những hạng mục xanh cho không gian sống. Điều này mang lại những hiệu ứng vô cùng tích cực cho thị trường nhà đất; cư dân từ vùng trung tâm có thêm nhiều lựa chọn đáng sống bậc nhất, được trải nghiệm môi trường trong lành và thoáng đãng.

Trong tương lai gần và cả định hướng phát triển lâu dài, Long An vẫn sẽ bám sát vào thế mạnh tự nhiên của địa phương để khuyến khích sự ra đời của các dự án bất động sản xanh, trở thành vùng ven dẫn đầu xu hướng nhà ở hiện nay.

Xem thêm: