Trương Ngọc Phú - David Trương

Blog cá nhân chia sẻ về kinh nghiệm đầu tư nhà đất, nghề bất động sản, trải nghiệm cuộc sống.

"Vùng trũng" nào lên ngôi tại thị trường BĐS phía Nam 2020

Khái niệm vùng trũng bất động sản đã được nhắc đến nhiều trong thời gian qua. Vậy vùng trũng bất động sản là gì? Phía Nam có bao nhiêu khu vực gọi là vùng trũng và cái tên nào sẽ thực sự lên ngôi trong năm 2020 này?

Vùng trũng bất động sản bắt đầu “manh nha” từ giai đoạn nhà đất trong những năm từ 2014 - 2017. Tuy nhiên, nhiều người vẫn “gọi theo” mà chưa hiểu hết về bản chất và đặc điểm của nhóm thị trường này.

“Vùng trũng bất động sản” - Hiểu sao cho đúng?

Theo các chuyên gia, sự xuất hiện của vùng trũng bất động sản rất khó để xác định thời điểm cụ thể, ở mỗi giai đoạn lại được giải thích khác nhau dựa trên đặc điểm của thị trường.

Khoảng 2 năm về trước, nhắc đến vùng trũng, giới đầu tư sẽ ngay lập tức nghĩ đến những phân khúc như bất động sản nghỉ dưỡng ven biển, bất động sản nghỉ dưỡng ven đô, đất nền tại các tỉnh,... bởi có thanh khoản tốt và thị trường còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác xứng tầm. Nhưng đi kèm với đó là quá nhiều rủi ro về pháp lý, lợi nhuận cam kết, giá bán chênh so với giá trị thực,...

Trước những diễn biến đầy rủi ro của các phân khúc “hot”, thị trường bắt đầu có định nghĩa mới hơn cho vùng trũng bất động sản. Bên cạnh đáp ứng được yếu tố “hợp thời”, “được săn đón”, còn phải hội tụ đủ các yếu tố như an toàn về pháp lý, tạo ra giá trị thực, có sự ổn định và bền vững của dòng tiền, tiềm năng tăng giá trong tầm nhìn trung và dài hạn,...

 Bất động sản phía Nam có các vùng trũng nào?

Khu vực phía Nam từng là thời hoàng kim của nhà đất trung tâm Tp. Hồ Chí Minh. Sức hút từ thành phố trẻ, năng động kéo theo dân số ngày một tăng cao. Trong khi đó, nhu cầu về nhà ở lại luôn thường trực. Điều này tạo ra một hệ quả tất yếu là quỹ đất ngày càng hạn hẹp, nguồn cung hạn chế bởi các chính sách rà soát, phạm vi khách hàng bị giới hạn bởi mặt bằng giá tăng cao,...

Trong khi đó, Bình Dương, Long An và Đồng Nai lại thực sự nổi bật nhờ hạ tầng, quỹ đất lớn và tầm giá rẻ, ổn định. Mặt khác, những dự án được hình thành tại đây với mục tiêu đón nhận làn sóng giãn dân, do đó luôn hướng đến việc tạo ra giá trị thực và phân hóa phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng trong những khả năng tài chính khác nhau.

Chính vì những yếu tố trên, chuyên gia cho rằng 3 khu vực này cùng với một số vùng ven khác đáp ứng về quỹ đất, pháp lý, tầm giá đang và sẽ trở thành vùng trũng bất động sản phía Nam.

Long An - “vùng trũng” đi sau nhưng sớm cho thấy sức hút

Nếu so sánh với Bình Dương, Đồng Nai thì Long An rõ ràng không chiếm ưu thế về hạ tầng lẫn thời gian. Được biết đến là khu vực vùng ven đi sau, khi một số thị trường khác cơ bản đã thiết lập được chỗ đứng, Long An những ngày đầu chưa thực sự tạo được ấn tượng tốt với giới đầu tư.

Tuy nhiên, chiến thuật lấy hạ tầng làm đòn bẩy đã bất ngờ làm nên điều kỳ diệu cho bất động sản Long An. Từ giữa năm 2019 đến nay, khu vực này được đánh giá là điểm đến lý tưởng khi sở hữu lượng lớn dự án đồng bộ, minh bạch pháp lý và có giá trị cao về an cư lẫn đầu tư.

Hưởng lợi nhiều nhất từ sự đột phá này phải để đến nhà đất Đức Hòa. Theo ghi nhận, giá bất động sản tại đây đã tăng 20% trong quý IV năm 2019, sớm khởi đầu cho sự thay đổi mặt bằng giá bất động sản năm 2020. Được biết, Đức Hòa đang là miền đất hứa với số lượng nguồn cung ấn tượng, phong phú bậc nhất, từ đất nền, nhà phố, chung cư đến bất động sản nghỉ dưỡng cũng đã bắt đầu trỗi dậy.

Tập đoàn Trần Anh Group là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm tại thị trường Long An, do đó, sớm nhạy bén với cơ hội, Tập đoàn này đã phủ sóng diện rộng tại Đức Hòa với hàng loạt dự án lớn như Phúc An City, Trần Anh Riverside, Bella Vista,... Đặc biệt là sự hợp tác cùng Công ty CP Đầu tư quốc tế C.S.Q trong siêu dự án nghỉ dưỡng West Lakes Golf & Villas

Với sự thay áo nhanh chóng sự hiện nay, Long An được kỳ vọng sẽ là vùng trũng bất động sản sáng giá nhất thị trường phía Nam trong năm nay.

Xem thêm: