Trương Ngọc Phú - David Trương

Blog cá nhân chia sẻ về kinh nghiệm đầu tư nhà đất, nghề bất động sản, trải nghiệm cuộc sống.

Tổng hợp pháp lý các dự án của Trần Anh tại Long An

Trần Anh Group là thương hiệu có tiếng tại Long An trong lĩnh vực đầu tư và phát triển các dự án khu đô thị. Tương tự như nhiều chủ đầu tư khác, dù uy tín và được đánh giá cao về năng lực nhưng những hoài nghi về tính pháp lý của các dự án vẫn được giới đầu tư quan tâm, như một thói quen trong việc kiểm chứng độ an toàn của sản phẩm.

Tính đến nay, Trần Anh Group đã có hàng chục dự án lớn nhỏ được triển khai thành công trên thị trường Long An. Trong số đó, rất nhiều cái tên nhận được sự tin chọn của khách hàng cũng như nhận mưa lời khen từ giới chuyên môn nhờ vào việc tạo ra những giá trị sống gần gũi, thiết thực cho cư dân và duy trì tốc độ tăng giá ổn định.

Từ năm 2019 đến nay, một số dự án khác của Trần Anh đang được triển khai và trong quá trình hoàn thiện diện mạo. Trước làn sóng đầu tư ngày một mạnh mẽ về các đô thị vệ tinh Tp. Hồ Chí Minh, các dự án của Trần Anh Group được bộ phận lớn khách hàng quan tâm hơn cả, nhất là về vấn đề mức độ hoàn thiện của hồ sơ pháp lý.

Dưới đây là tổng hợp tình trạng pháp lý của các dự án điển hình mang thương hiệu Trần Anh tại thị trường Long An được cập nhật đầy đủ nhất.

Khu đô thị Lavilla Green City Tân An

Lavilla Green City được xem là dự án có diện mạo ấn tượng bậc nhất tại thành phố Tân An thời điểm này. Không chỉ may mắn sở hữu vị trí “đắc thủy hòa viên” bên cạnh dòng sông Vàm Cỏ vượng khí, dự án còn là sự kết tinh đầy độc đáo của đường nét thiết kế Tân cổ điển sang trọng, quý phái, tạo ra hình ảnh bề thế nhưng tinh tế giữa lòng thành phố. Nhà mẫu Lavilla Green City ngay từ khi hoàn thiện đã thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư bởi vẻ đẹp ấn tượng và tính ứng dụng cao trong đời sống.

Lavilla Green City đóng góp một phần công sức rất lớn trong việc hoàn thiện diện mạo cho đô thị Tân An, nâng tầm hình ảnh cũng như chất lượng sống cho cư dân một cách đáng kể. Hiện dự án đang chuẩn bị cho đợt mở bán chính thức đầu tiên trong năm 2020.

Pháp lý dự án:

  • Quỹ đất xây dựng được UBND tỉnh Long An phê duyệt vào năm 2006.
  • Năm 2006: Nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ Ủy ban nhân dân tỉnh Long An
  • Năm 2007: San lấp đất và xây dựng cơ sở hạ tầng
  • Năm 2008: Tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng
  • Năm 2009: Khởi động kinh doanh
  • Năm 2010: Hợp tác với các công ty tư vấn phát triển và Nhà phân phối
  • Các căn đều có sổ hồng riêng từng căn.

Như vậy, tính đến thời điểm này, có thể khẳng định Lavilla Green City là dự án “sạch”, được xây dựng và triển khai theo tiến độ đã đăng ký, đúng trình tự thủ tục mà pháp luật quy định.

Khu đô thị Phúc An City

Nếu Lavilla Green City sở hữu mức giá hơi nhỉnh hơn bởi vị thế đắc địa ngay trung tâm thành phố thì Phúc An City lại nhắm đến đối tượng là người có thu nhập trung bình khi nằm tại cửa ngõ Tây Bắc Tp. Hồ Chí Minh - huyện Đức Hòa, Long An. Tổng cộng Phúc An City cho ra mắt 4 loại hình sản phẩm, bao gồm: đất nền, nhà phố, biệt thự và căn hộ chung cư.

Đất nền Phúc An City có giá bán chỉ từ 450 triệu đồng/nền - con số khá mềm so với thời điểm hiện tại. Chung cư Phúc An City được xem là điểm sáng cho nguồn cung nhà ở giá rẻ trong năm nay khi bán ra với mức chỉ 300 triệu đồng/căn. Bên cạnh đó, nhà phố Phúc Anbiệt thự Phúc An City lại hướng đến các khách hàng có tài chính mạnh hơn nhưng cũng thuộc hàng giá rẻ ở mức từ 1,4 tỷ đồng/căn.

Phúc An City 2020 dự kiến sẽ mang tới sự đột phá về giá với những nhà đầu tư nhanh tay sở hữu sản phẩm dự án, đồng thời mở rộng nguồn cung căn hộ giá rẻ với block 15 tầng nằm ngay cổng ra vào.

Pháp lý dự án:

  • Năm 2017: Được cấp phép tiến hành quy hoạch, san lấp mặt bằng theo bản đồ chi tiết 1/500
  • Năm 2018: Cụ thể ngày 30/5/2018 Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An đã ký Giấy phép xây dựng số 36/GPXD. Và sau đó tiếp tục cấp phép xây dựng mở rộng với tổng diện tích 100ha.
  • Nửa cuối năm 2018: Tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng và khởi công xây dựng Viện đường dưỡng Quốc tế Phúc An
  • Cuối năm 2018: Khởi động kinh doanh
  • Năm 2019: tiếp tục thi công và các hoạt động kinh doanh

Dự án Bella Vista

Đây là dự án mà Trần Anh tham gia với tư cách là đơn vị phát triển và dính khá nhiều lùm xùm xoay quanh việc chậm ra sổ. Tuy nhiên, bên phía Trần Anh Group và chủ đầu tư (Công ty Hồng Đạt Long An) cũng đã ra thông báo chính thức về sự việc này để khách hàng an tâm, hạn chế việc bán tháo sản phẩm dẫn đến thiệt hại như trong thời gian qua.

Theo đó, ra sổ chậm hơn dự kiến xuất phát từ việc đơn vị phát triển và phân phối dự tính chưa chính xác thời gian thực hiện trên thực tế, một số vấn đề phát sinh trong khâu xử lý hồ sơ nên dẫn tới không thực hiện đúng. Tuy nhiên, trong hợp đồng cũng đã nêu rõ khoản phạt về chậm thực hiện nghĩa vụ kể trên và khách hàng hoàn toàn được đảm bảo quyền lợi trong trường hợp này.

Pháp lý dự án:

  • Dự án đã được UBND tỉnh Long An phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500.
  • Mỗi lô nền hay căn nhà phố bella vista đều được cấp sổ hồng riêng & không có tình trạng chung sổ.

Ở thời điểm này, việc tìm mua những dự án đảm bảo về pháp lý không phải là câu chuyện đơn giản với nhà đầu tư. Tuy nhiên, nếu chọn đúng đơn vị chủ đầu tư uy tín, người mua đã có thể an tâm hơn với quyết định của mình, phần còn lại phụ thuộc vào việc người mua đánh giá sản phẩm, kiểm chứng thông tin chính xác thực đến đâu.

Xem thêm: